Secondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสอง

Thursday, October 13, 2011

ข้อดีของการซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ Secondhand Car Tent

ข้อดีของการซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ Secondhand Car Tent ข้อดีของการซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ เวลาต้องการซื้อรถมือสองจะมีอยู่สองแนวทางหลักๆ คือ รถบ้าน(รถที่ซื้อจากเจ้าของที่ต้องการขายเองโดยไม่ผ่านสื่อกลาง) รถเต็นท์(ซื้อจากผู้ที่ทำธุรกิจโดยการนำรถมาปรับสภาพและขาย) แต่อย่ามองโลกในแง่ร้ายเกินไปนะค่ะ ทัศนคติของคนส่วนใหญ่มักมองว่ารถเต็นท์เป็นอะไรที่เลวร้าย โกหก หลอกลวง และย้อมแมวก่อนนำมาขาย แต่รถเต็นท์ก็มีดีอยู่ไม่ใช่น้อยนะค่ะ เพราะถ้ารถเต็นท์แย่ขนาดนั้นธุรกิจนี้ก็คงไม่สามารถอยู่ได้ ถ้าทุกคนซื้อรถมือสองแล้วเจอแต่สภาพแย่ๆ ถูกมั๊ยค่ะ แต่มันก็มีส่วนจริงอยู่บ้างที่รถเต็นท์นั้นจะสภาพแย่ตามทัศนคติของคนที่มองเต็นท์รถในแง่ลบ เพราะรถเต็นท์กว่าครึ่งจะมาจากรถที่ถูกปรับสภาพมาแล้ว ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกด้าน หรือขอให้ดูดีไม่ว่าสภาพจริงจะเป็นยังไงก็ตาม พูดง่ายๆก็ย้อมแมวนั้นแหละ รถมือสองบางคันถึงขั้นเคยชนหนักหรือพลิกคว่ำมาแล้วก็ยังมี ถ้าได้ซื้อไปบางคนต้องมาตามไล่ซ่อมจนเหนื่อยเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา และที่สำคัญเสียใจแน่นอน แต่อย่าลืมนะค่ะว่ารถเต็นท์ไม่ใช่โจร ไม่ได้เป็นธุรกิจผิดกฎหมาย และที่สำคัญไม่ใช่เต๊นท์รถเท่านั้นที่สามารถเอาเปรียบเราเสมอไป รถเต๊นท์ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ไม่งั้นธุรกิจนี้ก็คงไม่สามารถอยู่ได้และเติบโตขึ้นมาอย่างแพร่หลายอย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นดิฉันจะเลือกรถมือสองซักคัน ดิฉันจะเน้นการดูรถจริงอย่างละเอียด และเปรียบเทียบกับราคาว่าคุ้มค่ามั๊ย โดยพยายามไม่ต้องคำนึงถึงที่มาของรถ(เพราะจะทำให้คิดมากนะค่ะ) รถเต็นท์ดีๆ ก็มีเยอะ รถบ้านเน่าๆ ก็มีเยอะเหมือนกัน

ข้อดีของการซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ Secondhand Car Tent

บทความนี้ไม่ได้โน้นน้าวให้มาซื้อรถเต็นท์แต่อย่างใด แต่ต้องการแสดงความคิดตามที่เป็นจริง มาดูข้อดีของการซื้อรถเต็นท์นะค่ะ

-สถานที่สะดวกซื้อ
ถ้าเปรียบเทียบเต็นท์รถก็คงต้องเปรียบเหมือนห้างสรรพสินค้า ที่มีสินค้าหลากหลายคุณภาพแตกต่างกันให้เลือกซื้อได้อย่างสะดวกสบาย มีที่ตั้งอย่างชัดเจน ดูรู้ตั้งแต่ป้ายโฆษณาจนถึงขับรถผ่านและสนใจที่อยากจะดู แต่ในขนาดที่เราต้องการจะซื้อรถบ้าน ถ้าสนใจก็ต้องโทรสอบถามและนัดเวลาและสถานที่ที่ต้องการจะไปดู เพราะคนส่วนใหญ่จะนัดดูรถกันที่บ้านของเจ้าของรถ ซึ่งจะต้องถามทางกันยืดยาวหรือไม่อาจจะหลงทางหรือรถติด อยู่ไกลซับซ้อนเดินทางเหนื่อย เมื่อไปดูแล้วก็อาจจะไม่ถูกใจ ทำให้เสียเวลาและค่าเดินทาง พรือพูดง่ายๆไปเสียเที่ยวซะงั้น

- ประหยัดเวลา
เต็นท์รถส่วนใหญ่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เช้าถึงหัวค่ำ มีเวลาและสภาพที่ที่แน่นอน แต่ถ้าเป็นรถบ้านต้องนัดหมายเวลาให้ผู้ซื้อและผู้ขายมีเวลาว่างตรงกัน ทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากและอาจเสียเวลา

- สภาพพร้อมใช้
ถึงแม้ว่ารถเต็นท์จะมีการผ่านการปรับสภาพมาแล้ว(แบบประหยัดค่าใช้จ่าย) แต่ก็ยังดีกว่ารถบ้านที่ไม่มีการตรวจสอบก่อน ถ้าเสียก็ต้องส่งซ้อมเอง บางครั้งสีถลอก แล้วท่านผู้ซื้อจะเลือกแบบใหน แบบพอใช้หรือไปปรับสภาพเอาเอง(สำหรับรถบ้านบางคัน)

- มีบริการเงินผ่อน
ถ้าเราเลือกซื้อรถกับทางเต็นท์ เต็นท์จะมีบริการจัดทำไฟแนนซ์ให้เราอย่างสะดวกสบาย ผู้ซื้อจ่ายเงินดาวน์ ทำสัญญาเกี่ยวกับเอกสารแป๊บเดียวก็สามารถนำรถออกไปใช้งานได้เลย หลังจากนั้นค่อยนัดวันมาทำสัญญาและโอนรถเข้ากรรมสิทธ์ของไฟแนนซ์ แต่ถ้าซื้อรถบ้านต้องยื่นเรื่องเข้าไฟแนนซ์เอง กว่าจะยื่นเรื่อง กว่าทางไฟแนนซ์จะตรวจสอบ แถมผู้ซื้อยังไม่สามารถนำรถมาใช้งานได้ก่อน ต้องรอให้จ่ายเงินให้ครบก่อน

- มีแหล่งข้อมูลสื่อโฆษณาหลากหลาย
ไม่ว่าจะเป็นทางหนังสือเล่มละไม่ก็บาท จนถึงอินเตอร์เนต ก็มีให้เลือกอย่างมากมาย แล้วแต่ว่าเราจะเลือกรับข้อมูลแบบไหน มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งรูปภาพ และข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งราคาและสถานที่ แต่รถบ้านก็มาโฆษณานะค่ะแต่มักจะไม่ค่อยมีรูปภาพหรือถ้ามีก็จะมีรูปให้ดูน้อย รายละเอียดก็มีน้อยมาก

- มีรถให้เลือกหลากหลาย
เต็นท์ส่วนใหญ่มักจะอยู่ติดๆ กันหลายๆเต็นท์ หรือเรียกว่า “ตลาดรถ” ตลาดนึงจะมีรถมือสองให้เลือกอีกมากมาย แต่ถ้ารถบ้านจะต้องเจาะจงดูรถแค่คันเดียวเท่านั้น

ข้อดีของการซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ Secondhand Car Tent
http://auto.sanook.com/2550/รถใหม่-ในเต๊นท์มือสอง-...น่าซื้อน่าใช้หรือออกห้างดีกว่า/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง