Secondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสอง

Sunday, October 23, 2011

ซื้อรถ จากโชว์รูม หรือจากเต๊นท์รถ Buy Car

ซื้อรถ จากโชว์รูม หรือจากเต๊นท์รถ Buy Car แม้เรื่องราวของรถใหม่ที่จะมีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในตลอดช่วงหลังของปีนี้อาจจะทำให้หลายคนช่างใจในการซื้อรถใหม่ตามกำลังและความสามารถของตนเอง ทว่าในปัจจุบันแล้วการซื้อรถใหม่นั้นอาจจะไม่จำเป็นต้องออกจากโชว์รูมที่มีเซลล์ยืนโบกมือลา เมื่อเหล่าเต๊นท์รถมือ 2 มีกลยุทธ์ใหม่ในการถอยรถมือ 1 มาขายที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

กลยุทธ์ใหม่ของเหล่าเต๊นท์รถนี้ถือเป็นวิถีการที่แยบยลในการจับความต้องการของผู้บริโคที่หลายคนอยากจะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง เพียงแต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ไม่สามารถเดินเข้าไปจ๊ะจ๋ากับเซลล์เพื่อซื้อรถได้ ทำให้วิธีการใหม่นี้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น แถมยังล่อผู้ซื้อด้วยอัตราดาวน์รถที่ต่ำจนแทบแบกับดินให้ขับออกไปใช้กันฟรีๆ แต่ที่จริงเรื่องรถใหม่ในเต๊นท์มือสองนี้ก็อาจจะเป็นดาบ 2คมกับเราๆท่านๆ ที่ควรคิดให้ดีก่อนตัดสินใจคบหามาใช้

ซื้อรถ จากโชว์รูม หรือจากเต๊นท์รถ Buy Car

1. รถใหม่จริงหรือไม่ เราต้องยอมรับว่ารถที่อยู่ในเต๊นทืรถมือสอง แม้รถคันนั้นจะใหม่จริง เช่นเดียวกับที่โชว์รูม แต่ต้องคิดตามด้วยว่าทำไมมันถึงได้ออกจากโชว์รูมมาอยู่ในเต๊นท์ ซึ่งความจริงก็มีมากมายหลายเหตุเช่นเจ้าของซื้อมาแล้วไม่ชอบ ขับแล้วเบื่อ แต่ทั้งหลายทั้งปวงนั้นคือมันเป็นรถใหม่ที่เราขับเป็นคนแรกจริงหรือไม่นี่แหละข้อสำคัญ ของการซื้อรถใหม่ แต่ถ้าคุณไม่ใส่อะไรมากก็พอจะหยวนได้

2. เบื้องหลังที่ไม่ดีให้ระวังเอาไว้ อย่างที่เราๆ มักจะพูดกันเป็นประจำว่า รถมือสองนั้นซื้อง่ายแต่หาดียากนั้น ทั้งหลายก็ล้วนมีพื้นฐานจากข้อเท็จจริงที่คุณต้องดูว่า รถใหม่ในเต๊นท์เหล่านี้นั้นมันมาอยู่ในที่ๆ แบบนี้ได้อย่างไร และแน่นอนมันอาจหมายถึงการมีเบื้องลึกเบื้องหลังของเรื่องราว ที่อาจจะไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งทางที่ดีควรปฏิบัติในการซื้อรถเฉกเช่นรถมือ 2 ทั่วไป สำรวจหาตำหนิให้มากที่สุดจนมั่นใจว่า เป้นรถใหม่จริงๆ

3. ดาวน์น้อยผ่อนนาน แต่ดอกเบี้ยอ่วมเช่นกัน หากคุณดูจนมั่นใจแล้วว่ารถคันนั้นไม่มีปัญหาแน่ๆ ก็ถึงเวลาคิดเรื่องต่อไปคือค่าใช้จ่ายในการซื้อรถที่ เต๊นท์รถมักจะดึงดูดด้วยอัตราดาวน์น้อย ที่มียอดผ่อนก็ต่ำกว่ารถออกห้างเช่นกัน แต่ถ้ามองดีๆ คุณจะพบว่าดอกเบี้ยที่ใช้นั้นเป็นเรทเดียวกับรถมือ 2 ที่อยู่ประมาณ 4 .2 % ในปัจจุบัน ซึ่งหมายถึงคุณต้องจ่ายอีกเท่าตัวให้ดอกเบี้ย หากเทียบกับดอกเบี้ยรถออกห้าง ซึ่งคุณชำระไปอีกตรายนานเท่านาน

4. เรื่องรับประกันคุณภาพ ของสำคัญห้ามลืม นอกจากเรื่องค่าใช้จ่ายและสภาพรถแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกประการนั้นคงไม่พ้นเรื่องของการรับประกันคุณภาพจากค่ายรถ ซึ่งจำเป็นต้องตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนก่อนการซื้อ เพราะรถใหม่นั้นจะมีการประกัน 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตรเป็นมาตรฐานใหม่ ซึ่งหากรถคันนั้นไม่มีประกันในเรื่องนี้ก็พอสันนิษฐานเบื้องหลังของรถคันดังกล่าวได้บ้าง

5. ลองคิดให้ดีโปรโมชั่น ศูนย์คุ้มกว่าเยอะ ปัจจุบันค่ายรถยนต์จำนวนมากหวังในการเดินยอดขายให้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมันเป็นที่มาของโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ซึ่งทั้งหมดล้วนมีประโยชน์ต่อเราแทบทั้งสิ้น และถือเป็นเรื่องสำคัญที่น่าคิดก่อนออรถใหม่จากเต๊นท์มือ 2 ซึ่งคุณอาจจะลองตบเท้าเข้าไปเปรียบเทียบดู เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

เพียง 5 ข้อนี้คุณก็น่าจะเริ่มเห็นแล้วว่าการซื้อรถใหม่ ในเต๊นท์รถมือสองนั้น ค่อนข้างมีปัจจัยเสี่ยงที่สุงพอสมควรเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของสภาพรถที่ไม่สามารถมั่นใจได้ 100% ทั้งยังต้องจ่ายราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูง แม้จะไม่ได้มาจากการตั้งราคาขายก็ตาม แต่มันมาจากดอกเบี้ยที่จะขูดเลือกออกไปอีกอย่างหน้า 4-5 ปี ในอนาคต

ซื้อรถ จากโชว์รูม หรือจากเต๊นท์รถ Buy Car
http://auto.sanook.com/2550/รถใหม่-ในเต๊นท์มือสอง-...น่าซื้อน่าใช้หรือออกห้างดีกว่า/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง