Secondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสองSecondhand Car รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อขายรถมือสอง มือสอง

Wednesday, October 5, 2011

5 วิธีเลือกซื้อรถมือสอง Secondhand Car Choose

5 วิธีเลือกซื้อรถมือสอง Secondhand Car Choose เราไม่ได้สนับสนุนให้คนมีรถ แต่เราอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความจำเป็นให้มากที่สุด แต่ถ้าวันนี้คุณอยากมีรถและ ที่วางจำหน่ายป้ายแดงแพงเกินไป รถมือสองก็ถือเป็นทางออกที่ดีไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว หลายคนกังวลกับการเลือกซื้อรถมือสอง โดยเฉพาะใครที่ไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของรถยนต์ นัก แต่ถ้าวันนี้ คุณกำลังอยากรู้ว่า รถมือสอง จะดูอย่างไรกัน เรามีวิธีง่ายที่คุณก็สามารถดูรถได้ ใกล้เคียงระดับเซียนแล้ว จำไว้ว่า ทุกอย่างต้องอาศัยประสบการณ์เคียงคู่กับหลักการ แน่นอน มันไม่สามารถการันตีได้ว่าเมื่อคุณทำตามสิ่งที่เราบอกแล้ว จะได้รถดี แต่อย่างน้อยมันก็ช่วยให้เรารู้ประวัติรถได้ในระดับหนึ่ง และมันก็ช่วยให้คุณไม่ตกเป็นเหยื่อ พวกย้อมแมวขาย

1. อย่าเลือกรถเกิน 10 ปี จงจำไว้เลยว่า รถยิ่งอายุมาก ยิ่งแก่ ยิ่งมีคนใช้งานมาก ย่อมมีค่าซ่อมเพิ่ม ในบรรดาข้อแรกของคำแนะนำนี้ เรารู้ว่าอาจไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้ แต่ถ้ามีโอกาส คุณควรเลือกรถที่มีอายุไม่เกิน 10 ปี เพราะรถจะไม่ช้ำมากนัก เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ

5 วิธีเลือกซื้อรถมือสอง Secondhand Car Choose

2. ตัวถัง เรื่องสำคัญที่ต้องเช็ค หลัง จากเราเลือกที่เราอยากได้แล้ว ทีนี้ได้เวลาตรวจสอบรถกัน แน่นอนมันไม่ง่ายนัก แต่ก็ไม่ได้ยากจนเหลือบ่ากว่าแรงในการตรวจเช็ค บอดี้ที่จะเป็นสิ่งแรกซึ่งจะระบุว่ารถคันดังกล่าวเป็นเช่นไร วิธีตรวจสอบตัวถังนั้นให้เราดูว่าสีมีความสดใหม่เกินไปหรือไม่ มีรอยแตกลายงาหรือไม่ หรือ ปูด ซึ่งเป็นสิงที่บ่งบอกถึงสนิม และแน่นอนลองตรวจรอบรถ ด้วยสายตาแล้วเคาะเพื่อดูความหนาของสีโป๊ว รวมถึงการเปลี่ยนอะไหล่บางอย่างที่เราสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน ในกรณีนี้พยายามดูใต้ท้องรถ ตามซุ้มล้อ ด้วย ซึ่งเป็นจุดที่อ่อนไหวมากที่สุด และมันพอบอกได้ในระดับหนึ่งว่ารถคันนี้เคยเกิดอุบัติเหตมาหรือไม่ ??

3. เครื่องยนต์..ไม่ต้องกิ๊บแต่ตามสภาพ หลายคนที่ดูรถใหม่ชอบคิดว่ารถที่ดีจำต้องมีเครื่องที่สะอาดกิ๊บ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะ เครื่องที่สะอาดไป อาจหมายถึงการที่เต๊นท์หรือร้าน เก็บงานมาแล้ว และมันยากที่จะตรวจสอบสภาพเครื่อง แน่นอน เครื่องยนต์ดูแต่ตาไม่ได้ ต้องลองเดินเครื่อง แต่ก่อนอื่นต้องลองเช็คว่าน้ำมันเครื่องมีกลิ่นไหม้จากไม้วัดรึเปล่า รวมถึงรอยซึมของปะเก็นตามชิ้นส่วนต่างๆ และที่สำคัญ พวกชุดสายไฟ ดูด้วยว่ามีลักษณะการเสื่อมสภาพมากน้อยเพียงใด ถ้ามองแล้วสายไฟใหม่เกินไป อาจเป็นได้ที่รถคันนั้นจะมีปัญหา

4. ทดลองขับ ..สำคัญและต้องทำ ทุกวันนี้เต๊นท์รถหลายเจ้า เริ่มมีการให้ทดลองขับรถของร้านได้แล้ว และมันคงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราผู้บริโภค ที่จะได้มีโอกาส ในการเลือกมากขึ้น แน่นอนการขับบอกได้ทุกอย่างเกี่ยวกับรถ 1 คัน ทั้งความเหมาะสมกับตัวเราไปจนถึงสมรรถนะและสภาพของรถ ซึ่งเราต้องทดสอบทุกอย่างและใช้ช่วงเวลานี้ให้เป็นประโยชน์ที่สุด

5. ไมล์ดูได้ ..แต่ต้องมององค์ประกอบ หลายคนที่ไปดูรถมักติดที่ว่ารถคันนี้วิ่งมาเท่าไร และแน่นอนคิดว่า ไมล์ที่หน้าปัดจะสามารถช่วยได้ แน่นอน รถที่วิ่งมามากย่อมหมายถึงเสื่อมสภาพมาก แต่ในความป็นจริงระยะที่วิ่งมาอาจไม่ได้บอกทุกอย่าง เท่าสภาพโดยรอบ เช่นการใช้งานของโดยสาร โดยเฉพาะพวงมาลัย จะบอกได้ดีว่ารถคันนั้น ผ่านศึกมามากน้อยเพียง เช่นเดียวกับยาง ถ้ามันดูใหม่เกินไมล์นั่นอาจหมายความว่า รถคันนั้นเจอคนขับทีนหนักเข้าให้ แล้วคุณจะเสี่ยงซื้อหรือ

ทั้ง 5 ข้อ นี้ เป็นหลักการเบื้องต้น ที่ช่างดูรถทุกคนก็ใช้ แต่แน่นอน หลักการสามารถดูได้แต่ประสบการณ์มันเป็นเรื่องที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งคุณควรจะพิจารณาว่า รถคันนั้นเหมาะที่จะเป็นเจ้าของหรือไม่ ทั้งหมด อยู่ที่ตัวคุณเท่านั้น

5 วิธีเลือกซื้อรถมือสอง Secondhand Car Choose
ที่มา : www.rakcar.com
http://www.usedcar2u.com/openarticle.php?article_id=161&page=&search_type=&subject=&detail=&day=&m=&year=
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด รถมือสอง รถยนต์มือสอง เลือกรถมือสอง ใช้รถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง